Một số tips học Digital Marketing hiệu quả tốt nhất
Digital Marketing thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc tạo ra cách tiếp cận mới đến hàng tỷ người dùng sử dụng Internet và phương tiện truyền thông Do đó, nhu cầu học Digital marketing ngày càng cao, trong đó có nhiều người chọn hình thức tự học. Tuy nhiên, bạn cần chọn đúng cách học thì mới mang lại hiệu quả cao nhất. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số tips tự học Digital marketing hiệu quả nhất để bạn tham khảo.
Tham khảo tips học digital marketing từ những người giỏi hơn
Một trong những tips học marketing hiệu quả là bạn là hãy tìm cho mình một “người thầy” thực thụ có đủ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Ngành Digital Marketing luôn thay đổi mỗi ngày, vì vậy học hỏi từ những người đi đầu kết hợp với việc tìm hiểu tài liệu chuyên sâu sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin nhanh nhạy Bạn có thể tìm đọc những bài viết của các chuyên gia, nghe podcast, các clip chia sẻ những bài học, phân tích case study thực tế. Hoặc bằng cách tham gia những workshop chuyên sâu, bạn cũng có thể kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing.
Tại các trường đại học, chương trình Mentoring, hoạt động người đi trước dẫn dắt những người mới cũng là một kênh giúp bạn học hỏi được những bí kíp của các những người giỏi.
Xây dựng mindset đúng đắn giúp học digital marketing hiệu quả
Khi học một lĩnh vực mới, nhiều người thường gặp khó khăn trong việc liên kết, hệ thống hóa các kiến thức. Điều này khiến bạn cảm thấy bối rối, lúng túng và không biết làm thế nào tiếp theo. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì đây là trường hợp phổ biến khi tiếp cận một lĩnh vực kiến thức mới.
Giai đoạn đầu, não bộ của bạn cần thời gian để xử lý và ghi nhớ lượng thông tin mới mẻ. Vì vậy, hãy thay đổi tư duy và hiểu rằng cảm giác lúng túng ban đầu là điều hoàn toàn bình thường khi tiếp xúc với những điều chưa quen.
Trong lĩnh vực Digital Marketing cũng vậy, dù ở bất cứ kênh hay công cụ nào, bạn đều phải trải qua giai đoạn làm quen, chấp nhận sự bỡ ngỡ ban đầu. Quan trọng là bạn luôn nỗ lực học hỏi không ngừng. Chỉ cần kiên trì theo đuổi, thời gian sẽ giúp bạn hệ thống hóa kiến thức và gặt hái thành công xứng đáng.
Luôn sẵn sàng thử và sai
70% – 20% – 10% là phương pháp đào tạo nhân viên nổi tiếng của Google, giúp người học tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và lâu bền. Cách áp dụng như sau:
- 70% thực hành: “Học đi đôi với hành” là nguyên tắc vàng của mọi thời đại. Thực hành sẽ giúp bạn nhận ra những điểm sai sót cần cải thiện để tăng hiệu quả công việc.
- 20% nhận phản hồi: Tại giai đoạn này, bạn sẽ nhận được góp ý từ chuyên gia, huấn luyện viên giúp bạn tiếp thu kiến thức một cách trực tiếp và cụ thể.
- 10% lý thuyết: Thực tế cho thấy dù bạn đọc hàng trăm tài liệu, video thì lượng kiến thức tiếp thu chỉ khoảng 10%, chưa đủ để thành thạo kỹ năng đó. Vì vậy, bạn cần thực hành, ứng dụng lý thuyết vào thực tế để nâng cao năng lực.
Phương pháp này giúp kiến thức được tiếp thu và ghi nhớ tối đa khi người học được trải nghiệm thực tế, ứng dụng lý thuyết và nhận phản hồi để điều chỉnh. Nó mang lại sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, đồng thời tạo điều kiện cho sự tiến bộ liên tục.
Tìm môi trường học Digital marketing phù hợp
Muốn học và phát triển nhanh trong một lĩnh vực, điều quan trọng là phải tìm một môi trường phù hợp hoặc có người mentor giỏi về lĩnh vực đó. Khi đó, bạn sẽ được hướng dẫn, trao đổi và nhận phản hồi liên tục để cải thiện, hoàn thiện chuyên môn. Bạn có thể đăng ký theo học bài bản tại các trường đại học uy tín đào tạo về Digital Marketing như ĐH Hoa Sen, ĐH Kinh tế TP.HCM, .. Nếu bạn đang là sinh viên Digital Marketing, việc tham gia các hoạt động có liên quan đến lĩnh vực mình theo đuổi cũng cực kỳ quan trọng. Thông qua những hoạt động này, bạn dễ dàng tích lũy, rèn giũa kiến thức lẫn kỹ năng trong lĩnh vực Digital Marketing. Hơn thế nữa, đây cũng là những minh chứng cho kinh nghiệm làm việc thực tế để gia tăng thêm chất lượng CV, profile của mình trước nhà tuyển dụng.
Đừng ngần ngại tìm kiếm và thử thách bản thân ở môi trường không phải là vùng an toàn của mình. Đó cũng là cách giúp bạn khám phá những khả năng mới, phát huy được thế mạnh và định hướng rõ nét hơn con đường nghề nghiệp của mình.
Dù ở hoàn cảnh nào, việc tìm kiếm một môi trường chuyên nghiệp hoặc có người mentor hướng dẫn là yếu tố then chốt để tiếp thu kiến thức và kỹ năng hiệu quả. Sự tương tác, hỗ trợ và phản hồi sẽ giúp bạn nhận ra và khắc phục điểm yếu, đồng thời tiếp thu những điều mới mẻ nhanh chóng hơn.
Kết hợp lý thuyết song song với thực hành
Để chuyển một kiến thức đã học sang một kỹ năng thành thục, đòi hỏi bạn cần phải rèn luyện, thực hành thường xuyên. Lĩnh vực Digital marketing cũng không ngoại lệ, hơn thế nữa đòi hỏi người học phải thực hành thường xuyên để những thuật ngữ, khái niệm không còn xa lạ khi bạn áp dụng vào thực tế. Bạn có thể đăng ký tham gia các cuộc thi, hay thực tập, hoặc Intern tại doanh nghiệp. Đây là những cách thức giúp bạn chuyển hóa những gì đã học, áp dụng vào thực tế công việc.
Hy vọng bài viết trên đã chia sẻ đến bạn một số tips học digital marketing hiệu quả và hữu ích nhất.
Xem thêm:
Digital marketing thi khối nào? – Tìm hiểu lĩnh vực hấp dẫn này