Digital Marketing thi khối nào? Hướng dẫn chi tiết [Update 2024]
Ngành Digital Marketing thi khối nào vẫn còn là thắc mắc của không ít bạn sinh viên khi đang có ý định theo đuổi ngành học này. Bởi hiện nay ngành Digital Marketing vô cùng phổ biến trong cuộc sống chúng ta. Thay vì sử dụng hình thức tiếp cận khách hàng bằng phương pháp truyền thống, Digital Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình trên nền tảng số vừa tiết kiệm chi phí vừa thuận tiện. Bài viết sau đây Đại học Hoa Sen sẽ giải đáp chi tiết Digital Marketing thi khối nào cho bạn hiểu rõ.
Giới thiệu chi tiết về ngành Digital Marketing
Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay đã khiến Digital Marketing trở thành một công cụ không thể thiếu của đại đa số các doanh nghiệp. Digital Marketing là việc sử dụng các công nghệ số và kênh trực tuyến để quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một tổ chức hoặc cá nhân. Điều này bao gồm việc sử dụng Internet, và các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Youtube, Tiktok, …. Thông qua nền tảng số, các chiến lược Digital Marketing vừa tiết kiệm chi tiết vừa hướng đến đúng đối tượng mục tiêu, tăng độ phủ và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới cao hơn. Đặc biệt, trong thời kỳ dịch bệnh Covid, Digital Marketing trở thành một chiến lược chủ chốt để các doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng khách hàng của mình.
Theo các chuyên gia, các lĩnh vực liên quan đến digital luôn có sự thay đổi rất nhanh chóng. Do đó, việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và cơ hội nghề nghiệp mà ngành Digital Marketing mang lại là cần thiết để theo đuổi thành công trong lĩnh vực này .Trước khi đi tìm hiểu ngành Digital Marketing thi khối nào. Chúng ta hãy tìm hiểu những lợi ích mà các bạn sinh viên sẽ nhận được khi lựa chọn ngành này.
Tiếp cận nền tảng công nghệ số phát triển
Để có một kế hoạch và chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, sinh viên Digital Marketing cần hiểu rõ về cách thức hoạt động của các nền tảng số như Website, công cụ tìm kiếm Google, Mạng xã hội như Facebook, Group cộng đồng, email, các app ứng dụng di động…. Điều này cũng giúp cho các bạn có cơ hội được tiếp cận và cập nhật những công nghệ mới nhất.
Nâng cao khả năng sáng tạo
Để bắt kịp làn sóng phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đổi mới trong việc tiếp cận khách hàng. Khi có quá nhiều thông tin, để thật sự thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng, các Marketers chuyên nghiệp cần phải sáng tạo nội dung, thông điệp một cách hấp dẫn hơn. Tất cả những hình ảnh, câu từ đều phải có sự khác biệt và bắt kịp xu hướng nhằm “giữ chân” khách hàng.
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của ngành Digital Marketing hiện nay đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Bất kể bạn đang kinh doanh sản phẩm hay lĩnh vực gì đi nữa cũng đều phải áp dụng nền tảng thông tin kỹ thuật số.
Sinh viên khi theo đuổi ngành Digital Marketing sau khi tốt nghiệp cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở. Có rất nhiều vị trí việc làm cho các bạn phát triển năng lực cũng như phù hợp với sở thích của mình. Hơn nữa mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn.
Tham khảo thêm: Digital Marketing lương bao nhiêu? Mức lương của từng vị trí
Các lĩnh vực chính của ngành Digital Marketing
Các lĩnh vực của Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Hãy cùng Đại học Hoa Sen tìm hiểu những lĩnh vực phổ biến trong Digital Marketing sau đây:
Thiết kế UI/UX cho website hoặc blog
Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, website được xem là “địa chỉ uy tín” cung cấp những tiện ích thông tin sản phẩm dịch vụ của một doanh nghiệp. Đây là nơi cung cấp thông tin chính thống bao gồm: văn bản, hình ảnh, dữ liệu, video trên một domain. Để khách hàng khi truy cập vào trang Website có tỷ lệ rời trang càng thấp, yếu tố UI (mô tả giao diện người dùng)/UX (trải nghiệm người dùng) đóng một vai trò quan trọng.
Thiết kế website đòi hỏi khoa học tiện lợi dễ tra cứu thông tin nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất và thu hút khách hàng tiềm năng.
Một website thường có các thành phần như:
- Trang chủ: Là trang hiển thị đầu tiên khi truy cập vào website.
- Các trang con: Là trang liên kết từ trang chủ hoặc một số trang khác có trong website.
- Liên kết: Là kết nối giữa trang trong website và các trang web khác.
- Menu điều hướng: Cung cấp liên kết để người dùng điều hướng giữa các trang trong website.
- Nội dung: Trình bày thông tin chi tiết bao gồm: văn bản, hình ảnh, video và dữ liệu.
Hiện nay có hai loại website phổ biến là:
- Website cá nhân: Blog cá nhân, Portfolio cá nhân.
- Website doanh nghiệp: trang web công ty, trang web bán hàng và trang web dịch vụ.
Quảng cáo kỹ thuật số /Digital Advertising
Quảng cáo kỹ thuật số hay Digital Advertising là một thuật ngữ bao hàm mọi hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các kênh trực tuyến mà bạn cần chi trả để sử dụng. Nói cách khác, bạn “Paying to play” (Tạm dịch: trả tiền để chơi) nhằm đưa doanh nghiệp của mình xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến phổ biến, bao gồm: Công cụ tìm kiếm: Google, Bing, Yahoo,…; Nền tảng truyền thông xã hội: Facebook, Instagram, TikTok,…; Trang web: Cổng thông tin điện tử, blog, diễn đàn,…
Ứng dụng di động: Game, tiện ích, mạng xã hội,…
Với quảng cáo kỹ thuật số, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hơn so với các phương pháp quảng cáo truyền thống. Nhờ vào khả năng nhắm mục tiêu chính xác dựa trên dữ liệu người dùng, quảng cáo kỹ thuật số giúp thu hút những khách hàng tiềm năng có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất.
Content Marketing
Content Marketing là việc sáng tạo và phân phối nội dung hữu ích, phù hợp để thu hút và giữ chân đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Nội dung phải tạo ra được sự gắn kết, tương tác giữa khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng nhằm gia tăng sự yêu thích, trung thành với thương hiệu, và chuyển hóa sang hành động mua hàng.
Content Marketing là có thể ở dạng bài đăng trên blog, video, podcast, infographics, emails, bản tin, các bài post trên mạng xã hội, game, …
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, hay còn gọi là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là tập hợp các phương pháp kỹ thuật và nội dung nhằm cải thiện khả năng hiển thị của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…
Nói một cách đơn giản, SEO giúp trang web của bạn dễ dàng được tìm thấy bởi những người đang tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Khi trang web của bạn có thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm (SERP), bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
SEO là một quá trình liên tục và cần có thời gian để đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, đây là một chiến lược marketing hiệu quả và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
Email Marketing
Email Marketing là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số, thông qua thư điện tử để kết nối với khách hàng tiềm năng, duy trì với khách hàng hiện tại, để thương hiệu luôn được nhắc nhớ trong Top of Mind của khách hàng. Hình thức này luôn được các doanh nghiệp ưa chuộng vì hiệu quả cũng như tiết kiệm nhiều chi phí. Tùy theo từng chiến dịch, các khách hàng sẽ được nhận những email với nhiều dạng thông tin khác nhau: chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới, quà tặng tri ân, ….
Digital Marketing thi khối nào?
Một số khối thi hay tổ hợp môn xét tuyển của ngành Digital Marketing: A00, A01 và D01. Tuy nhiên, mỗi trường đại học sẽ có những phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển khác nhau. Vì vậy các bạn học sinh cần tìm hiểu các đề án tuyển sinh của trường mà bạn muốn theo học để có sự lựa chọn khối học phù hợp. Sau đây là tổ hợp môn xét tuyển chính của ngành Digital Marketing:
- A00: Toán, Vật lý, Hóa học
- A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh
- D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh
- D07: Toán, Tiếng Anh, Hóa học.
- D96: Toán, tiếng Anh, Môn Khoa học xã hội.
- C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.
Các phương thức xét tuyển của ngành Digital Marketing
Tại Đại học Hoa Sen đang triển khai 4 phương thức xét tuyển ngành Digital Marketing như sau:
Xét tuyển ngành Digital Marketing theo học bạ Trung học phổ thông
Đây là phương thức được nhiều bạn học sinh “ưa chuộng”, nắm bắt cơ hội đỗ đại học sớm. Để đăng ký xét tuyển ngành Digital Marketing theo phương thức xét học bạ, các bạn có thể lựa chọn các hình thức sau: xét kết quả học tập 5 học kỳ, k tính học kỳ 2 lớp 12; xét kết quả 6 học kỳ 3 năm lớp 10, 11, 12; xét theo tổ hợp 3 môn
Điểm trung bình các môn học trong cả 3 năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên (điểm được làm tròn đến một số thập phân). Điểm trúng tuyển bắt buộc phải cao hơn hoặc bằng so với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Trường quy định.
Thí sinh sử dụng kết quả điểm thi THPT để xét tuyển vào ngành Digital Marketing. Tổng điểm 3 môn xét tuyển (tổ hợp môn theo quy định của BGDĐT) theo kết quả của kỳ thi THPT năm 2024 với ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do Trường Đại học Hoa Sen quy định.
Xét tuyển thẳng
Thí sinh đã tốt nghiệp THPT theo quy định của BGDĐT và có một trong các điều kiện theo yêu cầu của ngành đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường đều có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Một trong các điều kiện chi tiết như sau:
- Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế: IELTS (academic) từ 5,5 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 61 điểm trở lên hoặc TOEIC từ 600 điểm trở lên;
- Có bằng Cao đẳng hệ chính quy, nghề trở lên hoặc tương đương theo quy định của BGDĐT;
- Có bằng Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), hệ chính quy, hệ nghề (hoặc tương đương theo quy định của BGDĐT) của cùng ngành hoặc ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển;
- Có chứng chỉ quốc tế hoặc văn bằng quốc tế liên quan đến lĩnh vực, ngành đăng ký xét tuyển của các đơn vị như Bộ Khoa học và Công nghệ, Microsoft, Cisco, NIIT, ARENA, APTECH;
- Đạt giải khuyến khích trở lên của các cuộc thi quốc gia, quốc tế, các cuộc thi năng khiếu ở các lĩnh vực, ngành xét tuyển;
- Tham gia phỏng vấn cùng hội đồng ngành do trường Đại học Hoa Sen tổ chức đạt từ 60 điểm trở lên (thang điểm 100).
Xét tuyển ngành Digital Marketing dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực
Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc Gia TP.HCM năm 2024 và đặt số điểm từ 600 trở lên (tính theo thang điểm 1200) hoặc Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đạt với số điểm từ 67 điểm trở lên (tính theo thang điểm 150).
Tuy nhiên, ở mỗi hình thức xét tuyển đều có những quy định cụ thể. Thí sinh cần tìm hiểu trước khi đăng ký xét tuyển để tránh trường hợp sai sót. Thí sinh có thể liên hệ với Nhà Trường theo hotline hoặc truy cập website để được tư vấn chi tiết.
Đại Học Hoa Sen – Chuyên đào tạo ngành Digital Marketing chất lượng hàng đầu
Trường đại học Hoa Sen là một trong những trường đại học đào tạo ngành Digital Marketing uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam. Đây là đơn vị tiên phong mở ngành đào tạo Marketing kỹ thuật Số tại Việt Nam. Thời gian đào tạo 3,5 năm gồm có 120 tín chỉ.
Theo học ngành Digital Marketing của Đại học Hoa Sen các bạn sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức từ nền tảng cho đến chuyên sâu và nâng cao. Sinh viên học toàn bộ bằng Tiếng Anh với đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm.
Khi tham gia học ngành Digital Marketing sinh viên sẽ có cơ hội thực hiện các đề án ở nước ngoài và cơ hội trải nghiệm học tập tại các nước châu Âu vô cùng rộng mở.
Hầu hết sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing trường Đại học Hoa Sen đều đảm nhiệm một số vị trí công việc như:
- Chuyên gia SEO & SEM.
- Chuyên viên phân tích dữ liệu.
- Content Strategist.
- Media Buyer/Planner.
- Digital Marketing Manager.
- IoT Marketing Manager.
Tham khảo digital marketing học trường nào tốt nhất
Bài viết trên đã giải đáp cho bạn hiểu rõ ngành Digital Marketing thi khối nào và các thông tin về chuyên ngành Digital Marketing của Trường Đại học Hoa Sen.
Nếu các em sinh viên còn đang phân vân chưa biết có nên lựa chọn theo đuổi ngành học này hay không. Hay muốn tư vấn về các ngành học khác thì hãy liên hệ theo hotline hoặc truy cập website của Nhà trường để tìm hiểu chi tiết!