Digital Marketing lương bao nhiêu? Mức lương từng vị trí
Digital Marketing là lĩnh vực thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ bởi tiềm năng phát triển mạnh mẽ và mức thu nhập hấp dẫn. Vậy, Digital Marketing lương bao nhiêu? Yếu tố nào ảnh hưởng đến mức thu nhập này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này!
Digital Marketing làm những công việc gì?
Digital Marketing là một phần quan trọng của hoạt động Marketing. Với Digital Marketing, doanh nghiệp sẽ tận dụng internet cùng các phương tiện kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
Sinh viên theo học ngành này sau khi ra trường sẽ đảm nhận các công việc như: chuyên viên Content; chuyên viên SEO; chuyên viên Content Marketing; nhân viên Social Media Marketing… Sau thời gian làm việc, nếu có trình độ chuyên môn cao bạn sẽ đảm nhận các vị trí như: Content Manager, SEO Manager, Trưởng phòng Marketing… với mức thu nhập hấp dẫn.
Tìm hiểu về mức lương của ngành Digital Marketing
Digital Marketing lương bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Tùy theo từng cấp bậc, kinh nghiệm cũng như lĩnh vực làm việc mà thu nhập của Digital Marketing sẽ khác nhau.
Lương Digital Marketing theo cấp bậc
Mức lương của ngành Digital Marketing sẽ có sự chênh lệch dựa vào cấp bậc công việc. Từ vị trí Fresh, Junior, Senior cho đến Manager sẽ có mức thu nhập khác nhau. Cụ thể:
- Fresher (Sinh viên mới ra trường): Thông thường, những bạn sinh viên mới ra trường sẽ nhận mức lương ban đầu dao động từ 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ tùy từng vị trí. Ngoài ra, một số công ty sẽ có thêm khoản thưởng nếu nhân viên đạt KPI.
- Junior (Kinh nghiệm khoảng 1 năm): Với mức kinh nghiệm khoảng 1 năm làm việc, nhân viên ngành Digital Marketing có thể mang về mức thu nhập từ 8.500.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ/tháng. Bên cạnh lương cứng, bạn cũng có thể nhận thêm các khoản thưởng.
- Senior (Trưởng nhóm): Ở vị trí trưởng nhóm, mức lương mà bạn nhận được mỗi tháng dao động từ 12.000.000 VNĐ – 18.000.000 VNĐ. Thậm chí, nếu hoàn thành tốt công việc, bạn có thể nhận thêm các khoản thưởng khác với mức thu nhập có thể lên tới 30.000.000 VNĐ/tháng.
- Manager: Cấp bậc quản lý trong Digital Marketing cũng chia hành nhiều vị trí. Chẳng hạn, nếu quản lý tầm trung sẽ có mức thu nhập dao động từ 18.000.000 – 20.000.000 VNĐ. Với vị trí quản lý cấp cao như giám đốc Digital Marketing mức lương trung bình dao động từ 28.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ. Thậm chí, nếu có kinh nghiệm mà năng lực làm việc tốt, mức thu nhập có thể lên đến 50.000.000 VNĐ – 70.000.000 VNĐ mỗi tháng.
Mức lương theo từng lĩnh vực
Ngành Digital Marketing được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau như: Social Media, SEO, Content, Performance… Do đó, Digital Marketing lương bao nhiêu còn phụ thuộc theo từng lĩnh vực. Cụ thể:
- SEO: Nhân viên SEO có mức lương dao động từ 7.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu có kinh nghiệm và chuyên môn cao, thu nhập có thể tăng lên đến 15.000.000 – 25.000.000 VNĐ tùy từng vị trí.
- Content Marketing: Vị trí này có mức lương khởi điểm từ 5.000.000 VNĐ – 7.000.000 VNĐ/tháng. Tuy nhiên, nếu kinh nghiệm cao, bạn có thể nhận được mức thu nhập từ 14.000.000 VNĐ – 18.000.000 VNĐ/tháng.
- Digital Marketing: Với lĩnh vực này, mức lương của nhân viên dao động từ 8.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu có chuyên môn cao, đáp ứng KPI công việc, bạn có thể nhận được mức lương từ 13.000.000 VNĐ – 17.000.000 VNĐ.
- Social Media: Nhân viên phụ trách các nền tảng xã hội sẽ có mức lương khởi điểm từ 5.000.000 VNĐ – 7.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, sau một vài năm làm việc, bạn có thể được tăng mức lương lên từ 8.000.000 – 15.000.000 VNĐ.
- Performance: Nhân viên Quảng cáo thường có mức lương dao động từ 7.000.000 – 10.000.000 VNĐ. Nếu có kinh nghiệm và chuyên môn, bạn có thể đạt được mức thu nhập 14.000.000 VNĐ hoặc cao hơn.
- E-Commerce: Nhân viên làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử có mức lương khởi điểm 7.000.000 – 9.000.000 VNĐ. Sau khi được nâng cao về kinh nghiệm và chuyên môn, bạn có thể nhận được mức thu nhập từ 12.000.000 – 15.000.000 VNĐ, thậm chí có thể lên đến 20.000.000 VNĐ mỗi tháng.
Mức lương cụ thể từng vị trí Marketing
Mỗi vị trí trong ngành Marketing đều có một vai trò và nhiệm vụ riêng. Nếu bạn đang có ý định “dấn thân” vào ngành này thì có thể tham khảo mức lương cụ thể cho từng vị trí công việc dưới đây!
Giám đốc Marketing
Giám đốc là những người quản lý và chịu trách nhiệm cho các hoạt động của bộ phận Marketing trong công ty. Đây cũng là vị trí cao nhất trong phòng Marketing. Với trọng trách công việc cao, do đó mức thu nhập của giám đốc Marketing cũng tương xứng. Hiện nay, mức lương ở vị trí này dao động từ 40.000.000 VNĐ – 140.000.000 VNĐ/tháng tùy theo kinh nghiệm và năng lực.
Brand Manager
Brand Manager là người chịu trách nhiệm quản trị và tăng khả năng nhận diện của thương hiệu trên thị trường. Tùy theo từng chức vụ mà mức lương của Brand Manager sẽ có sự chênh lệch. Chẳng han, giám đốc thương hiệu nếu có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm sẽ có mức lương từ 18.000.000 VNĐ – 25.000.000 VNĐ mỗi tháng. Trong khi đó Brand Manager có kinh nghiệm trên 5 năm sẽ có mức lương từ 28.000.000 VNĐ – 50.000.000 VNĐ nếu hoàn thành xuất sắc công việc.
Nhân viên Digital Marketing
Nhân viên Digital chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường, quảng bá sản phẩm, dịch vụ thương hiệu trên các nền tảng xã hội. Mức lương ở vị trí này dao động từ 7.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ/tháng. Đặc biệt, kinh nghiệm càng nhiều, năng lực càng cao thì mức thu nhập lại càng tăng.
Content Marketing
Content Marketing là người sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội. Ngoài ra, họ cũng đảm nhận một số công việc như: xây dựng, tổ chức kế hoạch, quản lý trang mạng… Tùy theo kinh nghiệm cũng như chuyên môn mà mức lương của vị trí này sẽ khác nhau.
Chẳng hạn, nhân viên content mới ra trường sẽ có mức lương từ 5.000.000 VNĐ – 7.000.000 VNĐ. Khi ở chức vụ quản lý, bạn sẽ nhận được mức lương dao động từ 35.000.000 VNĐ – 45.000.000 VNĐ/tháng, thậm chí có thể hơn.
SEO
Tương tự như các vị trí khác, mức lương của SEO cũng có sự chênh lệch tùy theo kinh nghiệm và trình độ chuyên môn. Trong đó, nhân viên SEO mới ra trường có mức lương dao động từ 6.000.000 VNĐ – 8.000.000 VNĐ/tháng. Khi ở chức vụ SEO Leader mức thu nhập có thể dao động từ 15.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ, thậm chí là cao hơn.
Yếu tố nào ảnh hưởng đến mức lương của Digital Marketing?
Digital Marketing lương bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố dưới đây:
Vị trí làm việc
Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến mức thu nhập của Digital Marketing. Theo đó, các cấp bậc cao như: Giám đốc Digital Marketing, Leader, Trưởng nhóm sẽ có mức lương cao hơn so với vị trí nhân viên.
Kinh nghiệm, trình độ học vấn
Kinh nghiệm làm việc ảnh hưởng đáng kể đến mức lương. Theo đó, người có kinh nghiệm càng cao thì mức thu nhập càng lớn. Ngoài ra, những nhân sự có trình độ học vấn cao, bằng thạc sĩ, tiến sĩ có năng lực làm việc tốt, sẽ được đánh giá cao hơn và có mức lương tốt hơn.
Khả năng quản lý dự án
Trong lĩnh vực Digital Marketing, khả năng quản lý dự án luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Theo đó, những người có tố chất lãnh đạo, có khả năng phân công công việc, quản lý và theo dõi tiến độ dự án sẽ được cân nhắc và tạo cơ hội tăng tiến và tăng lương.
Kỹ năng chuyên môn
Cùng một vị trí công việc, tuy nhiên, nhân sự có chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng, am hiểu về các lĩnh vực của Digital Marketing chắc chắn sẽ dễ dàng thỏa thuận được mức lương cao hơn.
Công ty
Digital Marketing lương bao nhiêu còn phụ thuộc vào từng công ty. Sự khác biệt về ngành nghề, quy mô của từng công ty cũng sẽ ảnh hưởng đến mức lương mà bạn nhận được. Theo đó, các công ty lớn, có tài chính mạnh thường trả mức lương cao hơn các công ty nhỏ. Bên cạnh đó, phúc lợi cũng như chính sách thưởng của công ty cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập mỗi tháng của bạn.
Lĩnh vực hoạt động
Mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có sự canh tranh, nhu cầu lao động cũng như lợi nhuận khác nhau. Theo đó, những lĩnh vực đang phát triển mạnh, có nguồn lợi lớn thường yêu cầu cao về nhân lực, đồng thời mức lương họ chi trả cho nhân viên cũng cao hơn so với những ngành nghề khác.
Chiến lược tăng lương trong ngành Digital Marketing
Nâng mức thu nhập trong ngành Digital Marketing là điều mà bất cứ ai cũng có nhu cầu và quan tâm. Dưới đây là một số chiến lược hiệu quả giúp bạn có thể tăng lương, hãy tham khảo và áp dụng ngay!
Trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần nguồn nhân lực chất lượng và họ không ngần ngại chi ra một khoản lương cao nếu bạn đáp ứng được yêu cầu về công việc. Do đó cách nhanh nhất để bạn có thể nâng mức thu nhập trong ngành Digital Marketing là nâng cao trình độ, kiến thức, chuyên môn của mình.
Ngoài việc tham gia các lớp học Marketing bên ngoài, bạn có thể học hỏi từ đồng nghiệp, quản lý hay leader của mình. Họ cũng giống như bạn, từng đi từ cấp bậc thấp nhất để đạt được đến vị trí hiện tại. Do đó, kinh nghiệm từ các bậc tiền bối đi trước sẽ là nguồn tài liệu quý báu để bạn nâng cao trình độ của mình.
Nhận thêm công việc
Digital Marketing lương bao nhiêu? Mức lương của ngành này có thể tăng lên nếu bạn nhận thêm các công việc ở bên ngoài. Ngoài thời gian làm ở công ty, vào buổi tối hoặc ngày nghỉ, bạn có thể nhận thêm các job ở bên ngoài. Các lĩnh vực như thiết kế, content, SEO đều có nhu cầu tuyển dụng cao, do đó bạn dễ dàng tìm kiếm được công việc làm thêm.
Nắm bắt cơ hội thăng tiến
Digital Marketing là lĩnh vực có cơ hội thăng tiến cao. Nếu bạn chịu khó học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và biết nắm bắt cơ hội thì việc thăng tiến vị trí làm việc và mức thu nhập là điều không quá khó. Các mức độ thăng tiến trong lĩnh vực Digital Marketing gồm:
- Nhân viên: Thực hiện tốt các công việc được giao, hoàn thành xuất sắc KPI của công ty.
- Nhân viên quản lý cấp thấp: Trở thành leader một nhóm nhỏ và quản lý nhóm hoàn thành tốt công việc.
- Nhân viên quản lý cấp trung: Tiến hành lên kế hoạch và phát triển các dự án dựa trên sự chỉ đạo của quản lý cấp cao.
- Nhân viên quản lý cấp cao: Nếu hoàn toàn tốt công việc ở vị trí quản lý cấp trung, bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí cao hơn, trở thành manager của dự án. Khi có sự thăng tiến trong công việc thì chắc chắn mức lương bạn nhận được cũng cao hơn.
Lựa chọn môi trường làm việc tốt
Đây là cách tăng thu nhập bền vững mà các Digital Marketer cần cân nhắc. Các công ty có chính sách lao động rõ ràng, định hướng phát triển bền vững cùng chế độ đãi ngộ tốt sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để bạn “đầu quân”. Thông thường, các công ty này sẽ có chế độ review tăng lương theo tháng hoặc quý cho nhân viên.
Hy vọng với những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Digital Marketing lương bao nhiêu. Nhìn chung mức thu nhập của ngành sẽ phụ thuộc và nhiều yếu tố khác nhau. Để có mức lương tốt, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết và chọn môi trường tốt để học tập.