Trường Đại học Hoa Sen khởi động cuộc thi Đấu trường thương mại quốc tế
Nhằm tăng cường trải nghiệm nghề nghiệp chân thực cho sinh viên thông qua thực hiện các dự án kinh doanh thực tế trên sàn thương mại điện tử, Khoa Logistics – Thương mại Quốc tế, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức cuộc thi Đấu trường Thương mại Quốc tế. Ngày 17/3, cuộc thi đã chính thức ra mắt, giới thiệu về quy mô và thể lệ cho các thí sinh quan tâm.
Cuộc thi dành cho tất cả các bạn sinh viên và học sinh THPT có niềm đam mê với kinh doanh qua các sàn thương mại điện tử, dự kiến sẽ thu hút hơn 200 thí sinh dự thi.
Theo đó, các nhóm thí sinh (NTS) dự thi sẽ cùng nhau phối hợp xây dựng bản kế hoạch bao gồm việc nghiên cứu thị trường, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ, hình thức kinh doanh offline và online trên sàn Thương mại điện tử, sau đó tiến hành triển khai dự án kinh doanh mang tính thực tế. Các NTS sẽ tự chịu trách nhiệm về việc huy động nguồn vốn cho dự án kinh doanh, cũng như chịu trách nhiệm cho kết quả kinh doanh và đồng thời tự quyết định việc sử dụng lợi nhuận của dự án kinh doanh. Song song đó, các NTS cần minh bạch các thông tin và tự ghi nhận các tư liệu làm minh chứng trước Hội đồng đánh giá chuyên môn.
Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 3/2023 đến tháng 6/2023 với các mốc thời gian chính:
- Ngày 17/3: Lễ khởi động cuộc thi.
- Ngày 16/4: NTS nộp báo cáo, traffic trên sàn Thương mại điện tử.
- Ngày 28/4: Ban giám Khảo nộp điểm vòng loại.
- Ngày 06/5: Công bố kết quả vòng loại, chọn 12 đội (điểm caó dựa trên traffic, phương án bài trí gian hàng).
- Ngày 20/5: Vòng Chung kết 1 (12 nhóm thuyết trình, công bố kết quả cuối buổi), chọn 3 đội xuất sắc nhất (dựa trên traffic chốt ngày 19/05 và kết quả điểm thuyết trình).
- Ngày 27/5: Thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng phỏng vấn cá nhân tại doanh nghiệp; Làm bài thi trắc nghiệm cá nhân online thực hiện tại .
- Ngày 03/06: Vòng chung kết xếp hạng + Vòng chung kết xếp hạng + Đêm gala trao giải + Rung chuông vàng
+ Công bố nhóm hạng 1, 2, 3 (Căn cứ traffic chốt 02/06/2023 và 3 nhóm giải quyết chung 1 case study bao gồm cả nội dung TMĐT, Logistics, KDQT)
+ Công bố sinh viên được giải thưởng du lịch Singapore.
Đấu trường thương mại quốc tế sẽ là sân chơi bổ ích, giúp sinh viên sớm làm quen với ngành nghề, công việc trong tương lai. Mục tiêu chính của cuộc thi Đấu trường thương mại quốc tế là lan tỏa tinh thần doanh chủ và sự dấn thân trong sinh viên thông qua việc thực hiện một dự án kinh doanh thực tế trên sàn thương mại điện tử hơn là một bản kế hoạch “trên giấy”. Đồng thời, kết nối nguồn nhân lực chất lượng cao với Nhà tuyển dụng và Nhà đầu tư thông qua việc đánh giá và chọn lọc các dự án kinh doanh thực tế; Tìm kiếm các thí sinh có năng lực và tố chất về quản lý và kinh doanh.