Đại học Hoa Sen – HSU

Thông tin chuyên đề

Khan hiếm nhân sự công nghệ thông tin
Cuối năm 2018, thiếu 70.000 nhân lực và đến năm 2020 thiếu 500.000 nhân lực công nghệ thông tin (CNTT), Vietnamworks dự báo. “Thị trường nguồn nhân lực CNTT Việt Nam hiện nay có thể nói là khan hiếm rất trầm trọng. Đó là thách thức giữa cung và cầu của các cơ sở đào tạo. Để đáp ứng được thị trường hiện nay, đòi hỏi cả 2 yếu tố: số lượng nhân sự gia tăng và chất lượng cũng phải gia tăng” , PGS.TS Trần Đan Thư – Hiệu Trưởng trường Đại học Hoa Sen nhận định trong chương...
John Dewey: Nhà triết học khai sinh ra giáo dục thực nghiệm
Là người ủng hộ cải cách giáo dục suốt cuộc đời mình, quan điểm giáo dục của John Dewey bắt nguồn từ triết học thực nghiệm. Nhà triết học, nhà cải cách giáo dục người Mỹ John Dewey sinh năm 1859 ở Burlington, Vermont.   Nhà cải cách giáo dục John Dewey Từ năm 1884 đến năm 1930, ông giảng dạy ở các trường đại học. Là một triết gia, người đề xướng cải cách giáo dục, năm 1894, ông mở một trường tiểu học thực nghiệm. Năm 1919, ông đồng sáng lập Trường Nghiên cứu xã hội mới. Dewey...
Tự chủ, “chìa khóa” cho sự phát triển của đại học
Tự chủ đại học là một trong những nội dung lớn, trọng tâm của Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học (ĐH). Tuy đã chỉnh lý để hoàn thiện thêm, nhưng khi Dự Luật được trình ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến cho rằng, quy định này vẫn cần rà soát để đảm bảo chặt chẽ và thấu đáo.   Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng Phan Thanh Bình trình bày Báo cáo giải trình, chỉnh lý Dự...
“Giáo dục đại học Việt Nam có thể thuộc nhóm 80/196 của thế giới”
Trong các bảng xếp hạng về hệ thống giáo dục đại học quốc gia, Việt Nam vẫn chưa có mặt, dù các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia đã “góp tên” ở những tốp 50. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của 2 đại học quốc gia vào top 1.000, có thể đánh giá hệ thống đại học của Việt Nam thuộc vào nhóm 80/196 của thế giới. Thông tin này được nhóm nghiên cứu của GS Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội, đưa ra tại hội thảo về “chuẩn hóa và hội nhập quốc tế”...
GS. Ngô Bảo Châu: Nhiều em học Toán như “cái máy”
Mới đây, trong buổi nói chuyện về chủ đề “Toán học với đời sống”, GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ, hiện nay phương pháp dạy và học Toán khá thụ động, nặng về thi cử. Nhiều em dành quá nhiều thời gian để học Toán như một “cái máy” cho kịp ứng phó với những kỳ thi.  Theo GS Ngô Bảo Châu, vì cách dạy và học toán như vậy, nên chúng ta đã biến một môn học vốn thú vị trở nên nặng nề, tạo nhiều áp lực cho học sinh. GS. Châu cho rằng, mỗi bài Toán là...
Bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc trong hội nhập
Nghi lễ rước trong hội đình làng Đình Tổ, Thuận Thành, Bắc Ninh. Đang có một thực tế rất đáng lo ngại là nhiều người thuộc thế hệ trẻ hiện nay không nói được tiếng nói của dân tộc mình. Một số ít dân tộc có chữ viết riêng như: Tày, Nùng, Thái, Dao… đang có nguy cơ thất truyền, vì không được tổ chức truyền dạy và lớp trẻ hiện nay cũng không hào hứng học. Tiếng nói và chữ viết là những yếu tố mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, là nơi trao truyền hồn cốt...
Facebook Youtube Tiktok Zalo