Đại học Hoa Sen – HSU

Thông tin chuyên đề

Service Learning – bệ phóng cho những công dân toàn cầu
Service Learning (mô hình giáo dục học tập thông qua phục vụ cộng đồng) đang được phổ biến ở các trường đại học trên thế giới vì sự hiệu quả của nó trong việc nuôi dưỡng và phát triển nhân cách, trách nhiệm công dân, các kỹ năng của sinh viên. Tại Việt Nam, Đại học Hoa Sen là trường đầu tiên áp dụng và phát triển mô hình Service Learning một cách sâu rộng trong các ngành học, thậm chí đã thành lập hẳn một trung tâm chuyên trách. Dịp này, phóng viên Người Đô Thị đã có cuộc...
Tổng kết nghiên cứu về phương hướng cải cách đại học ở Việt Nam (Kỳ I)
Từ những chuyên đề khác nhau trong một dự án cải cách toàn diện nền giáo dục đại học mà nhóm Đối thoại giáo dục bắt đầu nghiên cứu, trao đổi từ năm 2013, mới đây nhóm đã thực hiện một tổng kết về phương hướng cải cách đại học ở Việt Nam. Tia Sáng xin trân trọng giới thiệu bản tổng kết này đến độc giả. Sinh viên Học viện Ngoại giao Nhóm Đối thoại giáo dục tập hợp một số nhà khoa học có chuyên môn ở những lĩnh vực khác nhau, nhưng cùng chia sẻ các nguyên...
Đại học – Doanh nghiệp: Duy trì khoảng cách ngắn
“Giáo dục kĩ thuật và nhu cầu thực tiễn về các kĩ sư trong những năm gần đây cứ ngày càng giãn xa nhau. Từ nhận thức về việc phải xóa bỏ khoảng cách rất rộng ấy, những trường kĩ thuật hàng đầu từ Mỹ, châu Âu, Canada, Vương quốc Anh, châu Phi, châu Á và New Zealand đã cùng lập ra Sáng kiến CDIO: nỗ lực cộng tác toàn cầu để khởi phát các ý tưởng và phát triển một tầm nhìn mới về giáo dục kĩ thuật”. Đó chính là lời mở đầu súc tích và dứt khoát...
Vì sao giảng đường Mỹ, Canada đóng cửa Viện Khổng Tử?
Trong vòng một tuần qua, hai trường đại học có uy tín tại Mỹ – Đại học Chicago và Đại học Pennsylvania – đã lần lượt ra tuyên bố ngưng hợp tác và đóng cửa Viện Khổng Tử, cơ quan giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc.  Khuôn viên Đại học Chicago, nơi tuần trước tuyên bố không tiếp tục gia hạn ký kết – đồng nghĩa với đóng cửa Viện Khổng Tử ở trường – Ảnh: NY Times Cùng thời điểm này, tại Canada, Ban điều hành hệ thống trường học thành phố Toronto cũng đưa ra...
Kiến tạo một nền đại học thực thụ
Kiến thiết một nền giáo dục đại học thực thụ và tạo sinh khí cho nó là điều kiện tiên quyết để đưa nước ta trở nên giàu mạnh và văn minh. Không thể có một nền đại học thực thụ nếu không có tự do học thuật. Tuy có hơn 300 trường đại học nhưng nước ta vẫn chưa có một nền đại học thực thụ. Do vậy không đáng ngạc nhiên khi các trường đại học của ta lạc hậu ngay cả với các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á. Với một đất nước hơn...
Báo cáo Việt Nam 2035 – những chuyện hậu trường
Sáng 24-2 chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan,một thành viên tham gia thực hiện Báo cáo Việt Nam 2035, đã có buổi nói chuyện tại Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) về những câu chuyện hậu trường liên quan đến quá trình thực hiện Báo cáo Việt Nam 2035. TBKTSG Online lược ghi. Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan – Ảnh: TL SGT Ý tưởng hình thành Báo cáo Việt Nam 2035 Trước khi Việt Nam có bản Báo cáo Việt Nam 2035 – Hướng tới thịnh vượng, sáng tạo, công bằng và dân...
Facebook Youtube Tiktok Zalo