Sinh viên Singapore Polytechnic hào hứng học nghiên cứu thị trường cùng sinh viên HSU
Sáng 7/3/2024, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã đón gần 40 sinh viên của Trường Cao Đẳng Bách Khoa Singapore (Singapore Polytechnic OEIP’24) đến giao lưu và học tập trao đổi. Đón tiếp sinh viên nước bạn là các bạn sinh viên khoa Logistics – Thương mại Quốc tế và Khoa Ngôn ngữ – Văn hóa Quốc tế.
Sau buổi khám phá TPHCM, các bạn đã có mặt tại HSU để gặp gỡ các thầy cô và sinh viên Nhà Sen. Không chỉ tìm hiểu về các ngành học, các hoạt động trải nghiệm thú vị tại HSU, sinh viên của Trường Bách Khoa Singapore còn được chơi game Kahoot và đặc biệt tham gia thuyết trình về quá trình nghiên cứu thị trường của các thương hiệu đồ ăn, thức uống mà các bạn đã phối hợp cùng sinh viên HSU thực hiện trong hơn 1 tuần qua.
Theo đó, nằm trong chuỗi hoạt động chào đón sinh viên Trường Cao Đẳng Bách Khoa Singapore (Singapore Polytechnic OEIP’24) đến trao đổi học tập tại Trường Đại học Hoa Sen, vừa qua, các bạn sinh viên HSU đã có chuyến giao lưu, khám phá Sài Gòn cùng sinh viên trường bạn.
Các bạn đã cùng check in tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, tìm hiểu về thị trường F&B ở Việt Nam qua các thương hiệu cafe nổi tiếng tại Quận 1. Theo đó, sinh viên 2 trường sẽ cùng tham gia hoạt động nghiên cứu thị trường. Sinh viên được chia thành 4 nhóm để khám phá các thương hiệu tại TPHCM. Các bạn cũng sẽ chuẩn bị bài thuyết trình để báo cáo trước hội đồng giảng viên của HSU. Trước đó, HSUers và các bạn sinh viên Singapore đã làm quen và trao đổi với nhau về các hoạt động tại Việt Nam bằng hình thức online qua các nền tảng WhatsApp, Email, Google Meet.
Thuyết trình về nghiên cứu thị trường là hoạt động nằm trong chương trình giao lưu, trao đổi học tập giữa Trường Đại học Hoa Sen và Trường Cao Đẳng Bách Khoa Singapore (Singapore Polytechnic OEIP’24).
Theo đó, sinh viên 2 trường được chia thành 4 nhóm để thực hiện bài nghiên cứu. Nhiệm vụ của các bạn là vào vai nhà tư vấn thương hiệu để tiến hành nghiên cứu thị trường để thuyết phục nhà đầu tư hỗ trợ việc mở rộng thương hiệu sang thị trường Việt Nam. Đề bài gồm 4 thương hiệu: Quán cà phê P.S; Trà LiHo; Gà Jinjja; Bánh mì nướng Toast Box. Trong buổi giao lưu sáng nay, 4 nhóm đã thuyết trình Tiếng Anh về đề tài nghiên cứu của mình trước Hội đồng giám khảo. Kết quả, nhóm nghiên cứu thương hiệu Gà Jinjja đã đạt điểm số cao nhất; giải nhì thuộc về nhóm Quán cà phê P.S; giải ba thuộc về Trà LiHo và Bánh mì nướng Toast Box.
Đây là dịp để sinh viên HSU giao lưu, kết nối cùng các bạn sinh viên quốc tế, đồng thời mang hình ảnh sinh viên Hoa Sen năng động, hiếu khách và giỏi ngoại ngữ đến các sinh viên nước bạn. HSU tự hào là điểm đến của Sinh viên quốc tế!