Đại học Hoa Sen

Thông báo tuyển sinh viên – Dự án Service-Learning Giáo dục cảm xúc cho trẻ em

Link đăng ký: tại đây (Thời gian nhận hồ sơ: 10/4 – 20/4/2020. Thời gian phỏng vấn: 22/4-26/4/2020. Thông báo kết quả: 28/4/2020)
Tên dự án

Dự án Service-Learning Giáo dục cảm xúc cho trẻ em

Đối tác cộng đồng 

Chi hội Bảo trợ Trẻ em Hóc Môn (CEPORER Hóc Môn) (41/1D Trần Văn Mười, Xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh)

Thời gian:

Tháng 05 – 08/2020 (dự kiến)

Giảng viên hướng dẫn:

Th.S Nguyễn Thị Ngọc Giàu (Bộ môn Tâm lý học, Khoa Khoa học Xã hội, Trường Đại học Hoa Sen)

Đối tượng hưởng lợi từ dự án:

160 lượt trẻ em từ 6-15 tuổi của CEPORER Hóc Môn có được kiến thức cơ bản để hiểu và làm việc với cảm xúc của bản thân. Được hướng dẫn thực hành nuôi dưỡng và điều tiết cảm xúc trong cuộc sống hằng ngày.

Số lượng cần tuyển:

15 sinh viên ngành Tâm lý học, trường Đại học Hoa Sen

Yêu cầu tuyển tình nguyện viên:
  • Sinh viên năm 1 trở lên ngành Tâm lý học, HSU.
  • Tiếng Anh khá, tốt (để đọc tài liệu bằng tiếng Anh);
  • Có tinh thần trách nhiệm và cam kết với các hoạt động phục vụ cộng đồng;
  • Có thư bày tỏ nguyện vọng thuyết phục về động lực tham gia chương trình (motivation letter); (chiếm tỷ lệ 20%)
  • Có phương tiện đi lại hay có phương án di chuyển đến cộng đồng;
  • Ưu tiên các cá nhân từng tham gia các dự án tình nguyện, dự án Service-Learning, và có các kỹ năng làm việc nhóm, làm việc với cộng đồng thích hợp.
Quyền lợi của sinh viên khi tham gia dự án

Về mặt kiến thức, sinh viên có:

  1. Hiểu và gọi tên cảm xúc
  2. Nhận diện và mô tả cảm xúc
  3. Điều tiết cảm xúc
  4. Nuôi dưỡng cảm xúc
  5. Hiểu biết về Quyền trẻ em, sự tham gia của trẻ em trong dự án
  6. Hiểu biết về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Về mặt thái độ, sinh viên có được:

  1. Thân thiện, cởi mở và hợp tác với các bạn sinh viên cùng dự án
  2. Hiểu và đồng cảm với trẻ tại cộng đồng

Khả năng/ Kỹ năng

  1. Kỹ năng làm việc với trẻ em tại cộng đồng, phát triển giao tiếp và tương tác tích cực với trẻ em.
  2. Gia tăng khả năng lãnh đạo nhóm, giải quyết vấn đề, tương tác nhóm, quản lý thời gian, lập kế hoạch trong quá trình làm việc nhóm
  3. Khả năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế và một đối tượng cụ thể.
Nhiệm vụ sinh viên:
  • Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn
  • Hoàn thành các công việc được giao
  • Tham gia đầy đủ các buổi làm việc tại cộng đồng
Số giờ dự kiến tích lũy cho thực tập nhận thức:

196 giờ, gồm: 48 giờ phục vụ cộng đồng, 96 giờ chuẩn bị và 48 giờ phản hồi, kết thúc dự án.

(Theo quy định của Trường, sinh viên cần tích lũy 360 giờ để hoàn thành môn Thực tập nhận thức dưới hình thức tích lũy).

Lịch trình dự án:
Hoạt động Thời gian dự kiến* Địa điểm Nhân sự thực hiện

Tập huấn cho sinh viên:

  • 06 buổi chuyên đề Giáo dục xảm xúc
  • 02 buổi về Service-Leanring, Quyền trẻ em và sự tham gia của trẻ em trong các dự án Service-Learning
  • 01 buổi kỹ năng chụp hình
5/2020 HSU

Nguyễn Thị Ngọc Giàu

Trương Nguyễn Bảo Trân

Trịnh Bửu Duy

Tiền trạm cộng đồng (10 buổi) 5/2020 CEPORER Hóc Môn

Trương Nguyễn Bảo Trân

Trần Minh Nhật

Sinh viên phát triển kế hoạch làm việc với trẻ em 5/2020 HSU

Nguyễn Thị Ngọc Giàu

Trương Nguyễn Bảo Trân

Tổ chức 08 buổi làm việc tại cộng đồng Chủ nhật các ngày: 05/7, 12/7, 19/7, 26/7, 02/8, 09/8 CEPORER Hóc Môn

Nguyễn Thị Ngọc Giàu

Trương Nguyễn Bảo Trân

Trần Minh Nhật

Trịnh Bửu Duy

Tổng kết dự án/Phản hồi cuối kỳ 8/2020 HSU

Nguyễn Thị Ngọc Giàu

Trương Nguyễn Bảo Trân

Trần Minh Nhật

Trịnh Bửu Duy

(Lưu ý thời gian có thể thay đổi theo tình hình dịch Covid-19)

Thông tin liên lạc

Trần Minh Nhật – Điều phối viên dự án
nhat.tm4486@sinhvien.hoasen.edu.vn 

– 090 9770356

 

Facebook Youtube Tiktok Zalo