Nghiên cứu khoa học của sinh viên: Giá trị của Service-learning với giáo dục đại học
Đề cương nghiên cứu được trình bày: “Giá trị của Service-learning (Học thông qua phục vụ cộng đồng) với giáo dục đại học (Values of Service-learning for Higher education)” do nhóm 04 sinh viên trưởng thành từ các dự án Service-learning thực hiện, gồm: Nguyễn Nhật Nam (nhóm trưởng), Nguyễn Hoàng Long, Võ Tuyết Trinh và Trương Thụy Bảo Trân.
Thành phần hội đồng gồm: Ông Phạm Trường Sơn (Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN) – Chủ tịch hội đồng và hai thành viên hội đồng là thạc sĩ Doãn Thị Ngọc (Ngành Công tác xã hội & TESOL, ĐH Mở) và thạc sĩ Trương Nguyễn Bảo Trân (Trung tâm Service-learning, ĐH Hoa Sen).
Toàn cảnh buổi bảo vệ đề cương
Nghiên cứu xuất phát từ chính kinh nghiệm thực tế của nhóm về Service-learning với bốn dự án đã thực hiện và khởi xướng trong năm 2017. Trong nghiên cứu này, dựa vào kinh nghiệm sẵn có về Service-learning, nhóm nghiên cứu sẽ tổng quan nghiên cứu các mô hình Service-learning tại một số trường đại học của Mỹ và Úc đề đề xuất mô hình Service-learning phù hợp cho trường Đại học Hoa Sen.
Nhóm sinh viên thực hiện đề tài
Hội đồng đánh giá đây là một nghiên cứu có tính học thuật, có giá trị khoa học không chỉ cho trường Đại học Hoa Sen mà còn cho các trường đại học khác vì không chỉ cung cấp thông tin, dữ liệu nền tảng mà nghiên cứu này còn đóng góp về mặt cơ sở lý luận về Service-learning cho các nghiên cứu về Service-leanring khác trong tương lai.
Tin và ảnh: Trương Nguyễn Bảo Trân – Nguyễn Minh Anh