TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN LAN TỎA TINH THẦN GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU VÀNG TP.HCM LẦN THỨ 4 NĂM 2023 ĐẾN SINH VIÊN, HỌC VIÊN

The Entrepreneur Talk là chuỗi hội thảo nằm trong dự án đồng hành cùng với các Doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh”, được tổ chức bởi Trường Đại học Hoa Sen, dưới sự chỉ đạo của Sở Công thương TP.HCM. Cùng với chủ đề “Đổi mới và Bền vững” của Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4 năm 2023, The Entrepreneur Talk số 2 với chủ đề “Đổi mới và bền vững, Thị trường nội địa tạo sức bật vươn ra thế giới” đã mang đến những chia sẻ thực tiễn từ các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp đã có nhiều sản phẩm ấn tượng, gắn liền với sự nhận diện của TP.HCM.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo sở ngành, khách mời đặc biệt:

– Bà Trần Kim Yến – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh

– Bà Tô Thị Bích Châu – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Quận ủy Quận 1

– Bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch Hội đồng Quản trị – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân

– Ông Lý Huy Sáng – Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Minh Long I

– Ông Nguyễn Đình Đông – Phó Tổng Giám Đốc – Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Cao Su Miền Nam – Casumina

– Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM

– Bà Lê Nguyễn Duy Oanh – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ

Về phía nhà trường Đại học Hoa Sen có sự tham dự của:

– PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu Trưởng Trường Đại Học Hoa Sen

– ThS. Nguyễn Hải Ninh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen

– Tiến sĩ Đoàn Minh Châu – Viện trưởng Viện Sau Đại học & Lãnh đạo

– Ông Vũ Đỗ Tuấn Huy – Chủ tịch Hoa Sen Alumni

Phát biểu tại Hội thảo, Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM chia sẻ: “The Entrepreneur Talk được xây dựng nhằm tạo ra không gian trao đổi, thảo luận và là nơi các Doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP.HCM chia sẻ các câu chuyện hành trình xây dựng và phát triển của mình nhằm tạo sự lan toả, nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của hình ảnh thương hiệu. Thông qua diễn đàn này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới sáng tạo song hàng cùng phát triển bền vững để có thể góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế. Trong buổi hội thảo ngày hôm nay, các diễn giả sẽ chia sẻ những giá trị, những kinh nghiệm quý báu của doanh nghiệp mình trong phát triển thị trường từ nội địa và đồng thời tạo ra nguồn cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo trẻ. The Entrepreneur Talk hứa hẹn là diễn đàn giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cùng hướng tới thúc đẩy sự phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.”

Số thứ 2 của The Entrepreneur Talk với nội dung chính xoay quanh câu chuyện sử dụng đòn bẩy thị trường nội địa để mang sản phẩm thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế. Các diễn giả của chương trình là Bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch Hội đồng Quản trị – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân; Ông Lý Huy Sáng – Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Minh Long I và Ông Nguyễn Đình Đông – Phó Tổng Giám Đốc – Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Cao Su Miền Nam – Casumina đã chia sẻ góc nhìn từ chính nội tại và chiến lược phát triển thị trường quốc tế của doanh nghiệp mình.

Sự kiện cũng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, phóng viên, giảng viên, sinh viên và học viên các chương trình đại học và sau đại học của Trường Đại học Hoa Sen. Phát huy tinh thần doanh chủ, doanh nghiệp và các bạn trẻ đã đặt câu hỏi và trao đổi với các diễn giả về những vấn đề quản trị rủi ro, phát triển doanh nghiệp cũng như những trăn trở của của thế hệ kế thừa về thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

The Entrepreneur Talk sẽ trở lại với các chủ đề khác theo dòng thời sự của kinh tế Việt Nam trong năm 2024. Ban Tổ chức mong rằng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu vàng” và lan tỏa tinh thần doanh chủ đến các thế hệ trẻ. Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc bày tỏ: “Mong rằng chuỗi hội thảo này sẽ đem đến nhiều kinh nghiệm và nhiều bài học quý giá từ các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng các thương hiệu của mình để làm nền tảng cũng như làm động lực cho các bạn trẻ cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp.”

image image