Nộp hồ sơ

THE ENTREPRENEUR TALK 05/07/2024: LIVESTREAM – HƯỚNG ĐI MỚI CHO THƯƠNG HIỆU VIỆT

Nắm bắt xu hướng của các nhãn hàng và nhu cầu của người tiêu dùng, The Entrepreneur Talk – diễn đàn kinh tế do Sở Công thương TP.HCM phối hợp cùng Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức hội thảo với chủ đề “LIVESTREAM – HƯỚNG ĐI MỚI CHO THƯƠNG HIỆU VIỆT”. Chương trình được phát sóng trực tuyến trên các nền tảng số của Viện Sau Đại học & Lãnh đạo, Trường Đại học Hoa Sen cũng như Thương hiệu Vàng TP.HCM và đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và khán giả trẻ.

Trong bối cảnh thương mại điện tử và công nghệ số phát triển mạnh mẽ, livestream đang trở thành một công cụ quan trọng giúp các thương hiệu Việt Nam tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và hiệu quả. Với chủ đề “LIVESTREAM – HƯỚNG ĐI MỚI CHO THƯƠNG HIỆU VIỆT”, tập 3 của Diễn đàn The Entrepreneur Talk đã chia sẻ xu hướng mới cũng như lan tỏa giá trị thương hiệu Việt được phát sóng trực tuyến trên các nền tảng số vào ngày 05/07/2024 vừa qua. Buổi hội thảo đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, marketing, và thương mại điện tử:

  • Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Nhà sáng lập, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Yeah1. Hiện đang là “người đại diện” AI Nova Mall
  • Ông Đặng Hữu Sơn – Founder & CEO LovinBot
  • Ông Nguyễn Tấn Phong, Trưởng đại diện phía Nam – Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật – Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam
  • Bà Giang Nguyễn – Giám đốc ngành hàng Sức khỏe & Làm đẹp – TikTok Shop

>> Xem thông tin về các tập trước The Entrepreneur Talk

Buổi hội thảo cũng đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo doanh nghiệp và cá nhân quan tâm đến lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số, đặc biệt là các startup đang phát triển thương hiệu của mình thông qua các nền tảng số. Đánh giá về xu hướng kinh doanh qua kênh livestream, Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Nhà sáng lập và cựu Chủ tịch Tập đoàn Yeah1 và hiện đang là “Người đại diện” AI Nova Mall – một hệ sinh thái hỗ trợ cho ngành livestream bán hàng, chia sẻ: “Ngành thương mại điện tử không chỉ là trào lưu mà chính là xu thế tất yếu trong thời đại số hiện nay. Chính sự bùng nổ của công nghệ và internet cũng đã tạo ra một không gian không giới hạn để phát triển các hoạt động thương mại. Livestream không chỉ là một công cụ bán hàng mà còn là một đột phá về công nghệ, tạo ra sân chơi kết hợp mạng xã hội, sức ảnh hưởng của người bán hàng và có thể tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.”

Đại diện Tiktok Shop, một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam, Bà Giang Nguyễn, Giám đốc ngành hàng Sức khỏe & Làm đẹp chia sẻ thêm: “Livestream đã và đang thay đổi cách các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. TikTok Shop là minh chứng rõ ràng về hiệu quả vượt trội của livestream trong việc kết nối và thúc đẩy quyết định mua hàng thông qua nội dung sáng tạo của các KOL và KOC. Để thành công, các thương hiệu cần liên tục đổi mới sáng tạo, nhanh chóng cập nhật xu hướng và tạo ra những thông điệp, giá trị chân thực.”

Với sự phát triển bùng nổ của các công nghệ, các doanh nghiệp cũng cần tận dụng các công cụ AI để có thể tối ưu hóa nội dung truyền thông, tăng cường tương tác và mang lại hiệu quả vượt trội cho các chiến dịch marketing. Ông Đặng Hữu Sơn, Co-Founder và CEO LovinBot, nhấn mạnh: “Kịch bản là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một phiên bán hàng qua kênh livestream. Ngày nay, các công cụ AI có khả năng sáng tạo nội dung và phân tích dữ liệu hiệu quả để người bán có thể lên kế hoạch về thời điểm, sản phẩm cũng như khuyến mãi hợp lý. Doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu của mình để có thể kết hợp công nghệ truyền thống và công nghệ AI để tối ưu hóa vận hành trong thương mại điện tử.”

Bên cạnh đó, để có thể khai thác tối đa tiềm năng của hình thức livestream và phòng tránh các rủi ro về pháp lý, các doanh nghiệp cần hiểu rõ và tuân thủ các quy định pháp luật để phát triển bền vững trong môi trường thương mại điện tử hiện nay. Ông Nguyễn Tấn Phong, Trưởng đại diện phía Nam và Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, đã có những chia sẻ sâu sắc từ thực tế của các doanh nghiệp trong Hiệp hội: “Chúng ta cần có nhận thức đầy đủ về quá trình kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử, phải tuân thủ các quy định của pháp luật như tính pháp lý của doanh nghiệp và sản phẩm, quyền sở hữu trí tuệ, giấy phép, tuân thủ các quy định về thuế vv… Các doanh nghiệp cũng cần chú ý xây dựng nền tảng vận hành chuẩn chỉnh ngay từ đầu để có thể đảm bảo các hoạt động của mình phát triển bền vững.”

Xem đầy đủ hội thảo THE ENTREPRENEUR TALK 05/07/2024: LIVESTREAM – HƯỚNG ĐI MỚI CHO THƯƠNG HIỆU VIỆT

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi với chủ đề đang được đông đảo doanh nghiệp quan tâm. Các chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức và chiến lược mới nhất về livestream, giúp các doanh nghiệp nắm bắt và tối ưu hóa cơ hội từ công cụ này, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và giải pháp sáng tạo để phát triển thương hiệu doanh nghiệp và nhãn hàng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình thông qua livestream. Với tinh thần lan tỏa giá trị của các thương hiệu Việt Nam và khơi nguồn cảm hứng lãnh đạo đến với thế hệ trẻ – những doanh nhân tương lai của đất nước, chuỗi hội thảo The Entrepreneur Talk do Sở Công thương TP.HCM phối hợp tổ chức cùng Trường Đại học Hoa Sen hứa hẹn sẽ trở lại trong tương lai gần với các vấn đề đương đại của kinh tế xã hội, nhằm xây dựng cộng đồng doanh nhân văn minh, lành mạnh.

Thông tin về sự kiện cũng đã được đưa tin trên các trang tin tức:

image