Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) – hướng ngành Quản trị Marketing tại Trường Đại học Hoa Sen được thiết kế tinh gọn và mang tính ứng dụng với Đội ngũ Giảng viên dày dặn kinh nghiệm sư phạm và thực tế cùng các chuyên gia trong lĩnh vực marketing và truyền thông. Chương trình không chỉ cung cấp kiến thức lý thuyết sâu rộng về marketing trong thời đại kỹ thuật số, mà còn đem đến những trải nghiệm thực chiến, giúp học viên có thể áp dụng các kỹ năng và công cụ quản trị, xây dựng chiến lược thương hiệu.
Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA)
Hướng ngành: MBA – Quản trị Marketing
1. Mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra:
1.1. Mục tiêu đào tạo:
Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường Đại học Hoa Sen được thiết kế theo định hướng Thạc sĩ ứng dụng. Chương trình nhằm giúp học viên bổ sung, cập nhật và nâng cao kiến thức ngành, chuyên ngành; tăng cường kiến thức liên ngành; có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và vận dụng kiến thức đó vào hoạt động thực tiễn nghề nghiệp; có khả năng làm việc độc lập, tư duy sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề quản trị doanh nghiệp. Chương trình cũng trang bị cho học viên phương pháp tự học và tạo động lực cho học viên học hỏi suốt đời.
1.2 Chuẩn đầu ra
Tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường Đại học Hoa Sen, học viên đạt được các kiến thức, kỹ năng và thái độ sau:
Kiến thức:
- PLO 1. Áp dụng được kiến thức chung và cơ sở ngành trong lĩnh vực kinh doanh
- PLO 2. Phân tích được vấn đề trong các tình huống kinh doanh
- PLO 3. Đánh giá thực tiễn hoạt động quản lý điều hành của doanh nghiệp dựa vào việc áp dụng các kiến thức chuyên ngành
- PLO 4. Lập được kế hoạch kinh doanh cho công ty dựa vào kiến thức cơ sở ngành về quản trị doanh nghiệp
Kỹ năng:
- PLO 5 Vận dụng được các kỹ năng chuyên môn vào trong hoạt động kinh doanh
- PLO 6: Xây dựng được môi trường làm việc nhóm hiệu quả
- PLO 7: Áp dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ các hoạt động của doanh nghiệp
Năng lực tự chủ và trách nhiệm:
- PLO 8. Tuân thủ các tiêu chuẩn về đạo đức về nghề nghiệp trong các tổ chức
- PLO 9: Phát triển được khả năng học tập suốt đời
1.3 Vị trí việc làm sau tốt nghiệp
Học viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) có thể đảm nhiệm các vị trí:
- Chuyên gia cao cấp quản lý điều hành một số mảng chuyên môn, công tác ở các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp, hoặc các cơ quan hành chính nhà nước.
- Nghiên cứu viên hoặc ở vị trí quản lý trong các viện nghiên cứu.
- Cán bộ chủ chốt trong các doanh nghiệp, các công ty, tập đoàn kinh doanh trong và ngoài nước.
- Khởi nghiệp kinh doanh độc lập.
- Giảng viên trong các trường đại học đào tạo về lĩnh vực kinh doanh và quản lý.
- Chuyên gia tư vấn về quản trị, kinh doanh trong các doanh nghiệp;
2. Thời gian đào tạo:
Thời gian đào tạo toàn chương trình là 18 tháng (1.5 năm). Tùy điều kiện cá nhân của học viên, thời gian theo học đến khi bảo vệ thành công luận văn có thể tối đa 36 tháng (3.0 năm).
3. Khối lượng kiến thức toàn khóa: 60 tín chỉ
4. Đối tượng tuyển sinh
Người dự tuyển vào các chương trình Quản trị kinh doanh của trường Đại học Hoa Sen cần thỏa các điều kiện tối thiểu sau:
- Đã tốt nghiệp đại học ngành Quản trị Kinh doanh, Ngành Logistics, Ngành Quản lý kinh tế công, Quản trị Marketing và/hoặc các ngành khác thuộc nhóm ngành kinh tế tại các trường đại học, các cơ sở đào tạo trong hay ngoài nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Thí sinh có bằng tốt nghiệp đại học ngành khác với ngành Quản trị Kinh doanh và các ngành thuộc khối kinh tế phải học và thi đạt yêu cầu các môn bổ sung kiến thức theo quy định của Bộ GD & ĐT trước thời điểm trường phát giấy báo thi.
- Người dự tuyển tốt nghiệp ngành khác với ngành Quản trị kinh doanh & các ngành thuộc khối kinh tế phải có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc tính đến ngày nhập học. Nếu thâm niên công tác ít hơn thì Hội đồng tuyển sinh xem xét loại tốt nghiệp để quyết định.
- Có lý lịch rõ ràng.
- Có đủ sức khỏe học tập.
- Nộp hồ sơ đầy đủ, đúng thời hạn theo quy định của trường
5. Quy trình đào tạo, điều kiện tốt nghiệp:
Đào tạo theo Quy chế Đào tạo sau đại học 2075/QĐ-ĐHHS ký ngày 12/10/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen.
Học viên tốt nghiệp Thạc sĩ MBA của trường Đại học Hoa Sen phải đạt các yêu cầu sau:
- Hoàn thành chương trình đào tạo, có điểm trung bình chung các học phần trong chương trình đào tạo đạt từ 5.5 trở lên (theo thang điểm 10).
- Nộp luận văn và có xác nhận của người hướng dẫn.
- Có nhận xét của các phản biện độc lập
- Chủ tịch hội đồng và người hướng dẫn xác nhận luận văn đã được chỉnh sửa theo kết luận của hội đồng, đóng kèm bản sao kết luận của hội đồng đánh giá luận văn và nhận xét của các phản biện cho cơ sở đào tạo để sử dụng làm tài liệu tham khảo tại thư viện và lưu trữ theo quy định của Quy chế đào tạo thạc sĩ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Điểm luận văn được Hội đồng đánh giá đạt yêu cầu từ 5.5 trở lên.
- Có điểm Báo cáo chuyên đề đạt từ 5.5 trở lên.
- Công bố công khai toàn văn luận văn trên website của Trường;
- Đạt yêu cầu ngoại ngữ: đạt trình độ ngoại ngữ tối thiểu phải từ bậc 4/6 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương (Phụ lục I Quy chế 2075/QĐ-ĐHHS)
>> Quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ chương trình đào tạo Thạc sĩ
6. Thang điểm
Loại | Điểm số | Điểm chữ | Điểm hệ 4 | Xếp loại |
Đạt (*) | 8,5 – 10 | A | 4 | Giỏi |
7,0 – 8,4 | B | 3 | Khá | |
5,5 – 6,9 | C | 2 | Trung bình | |
Không đạt | 4,0 – 5,4 | D | 1 | Trung bình yếu |
Dưới 4,0 | F | 0 | Kém |
Lưu ý: (*) Căn cứ theo quy chế đào tạo thạc sĩ, học viên đạt kết quả tích lũy học phần khi điểm trung bình chung tích lũy từ loại C trở lên và điểm thành phần đánh giá cuối kỳ đạt từ 4.0 trở lên.
7. Danh sách môn học:
STT | TÊN MÔN HỌC TIẾNG VIỆT | TÊN MÔN HỌC TIẾNG ANH |
---|---|---|
Kiến thức chung: | ||
1 | Triết học | Philosophy |
Kiến thức cơ sở – Học phần bắt buộc | ||
2 | Chiến lược quản trị nguồn nhân lực & Hành vi tổ chức | HRM Strategy & Organizational Behavior |
3 | Lãnh đạo và chiến lược chuyển đổi số | Leadership and Digital Transformation Strategy |
Kiến thức cơ sở – Học phần tự chọn theo hướng ngành: | ||
4 | Chiến lược thương hiệu | Brand Strategy |
5 | Truyền thông Marketing xã hội và Kỹ thuật số | Social media and Digital Marketing |
Kiến thức chuyên ngành – Học phần bắt buộc: | ||
6 | Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo | Entrepreneurship and Innovation |
7 | Phân tích quyết định & đàm phán | Decision and Negotiation Analysis |
8 | Phương pháp nghiên cứu khoa học | Research Methods |
9 | Báo cáo chuyên đề | Business Report |
Kiến thức chuyên ngành – Học phần tự chọn theo hướng ngành: | ||
10 | Quản trị khủng hoảng truyền thông | Risk Communication Management |
11 | Marketing và bán hàng hiện đại | Marketing and Modern Selling |
12 | Chiến lược Marketing trong thời đại chuyển đổi | Marketing Strategy in Transformation Era |
13 | Ứng dụng Blockchain trong kinh doanh | Applying Blockchain on Business |
Tốt nghiệp | ||
14 | Thực tập tốt nghiệp | Internship |
15 | Luận văn tốt nghiệp | MBA Thesis |