HOASEN – DE MONTFORT: THẠC SĨ GIẢNG DẠY TIẾNG ANH (ENGLISH LANGUAGE TEACHING)


Chương trình Thạc sĩ Giảng dạy Tiếng Anh là sự kết hợp giữa kiến thức lý thuyết về giảng dạy và học tiếng Anh, cùng với kinh nghiệm thực tế trong lớp học. Sinh viên sẽ tốt nghiệp với cả kỹ năng thực hành và hiểu biết lý thuyết tiên tiến để thành công như một giáo viên Tiếng Anh ở mọi cấp độ, từ trường tiểu học và trung học đến các trường đại học và trung tâm Tiếng Anh, cả ở Anh và ở nước ngoài.

Trong suốt chương trình, sinh viên sẽ phát triển kỹ năng lý thuyết và phân tích của mình bằng cách nghiên cứu các nghiên cứu về giảng dạy và học tiếng Anh, và những ảnh hưởng của chúng đối với giáo viên. Đồng thời, sinh viên sẽ được thực hành trong lớp học và được khuyến khích phản ánh một cách chính xác về kỹ thuật và phương pháp của mình.

Các phương pháp đánh giá được thiết kế để phát triển một loạt các kỹ năng thực tiễn, bao gồm việc viết kế hoạch bài học và giải thích lý do, thực hiện giảng dạy nhỏ cho bạn bè, và dẫn dắt các cuộc thảo luận seminar. Sinh viên cũng sẽ phát triển thành một người học độc lập và có được các kỹ năng nghiên cứu tiên tiến, với cơ hội hoàn thành luận văn nghiên cứu về một lĩnh vực quan tâm cá nhân hoặc chuyên môn.

Chương trình Thạc sĩ Giảng dạy Tiếng Anh là lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến việc trở thành giáo viên Tiếng Anh. Nếu bạn là người nói tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ và bạn muốn cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình, cung cấp một loạt các khóa học chuyên nghiệp.

Các Đặc điểm Chính

  • Bạn có thể tốt nghiệp với Chứng chỉ Sau Đại học, Chứng chỉ Sau Đại học hoặc Chứng chỉ Tín chỉ Cơ sở tùy thuộc vào số tín chỉ bạn đã đạt được thành công.
  • Học cùng cộng đồng quốc tế và hưởng lợi từ sự đa dạng văn hóa trong lớp học để nâng cao hiểu biết về việc giảng dạy và học tiếng Anh trên toàn thế giới.
  • Nâng cao khả năng tìm việc làm bằng cách nhận thức về lý thuyết về các vấn đề và xu hướng trong việc giảng dạy Tiếng Anh, kết hợp với kỹ năng để giảng dạy Tiếng Anh ở mức cao nhất.
  • Đội ngũ giảng viên của chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy cả ở Anh và ở nước ngoài, cũng như có chuyên môn trong nghiên cứu, đảm bảo rằng các xu hướng hiện tại sẽ ảnh hưởng đến chương trình học.
  • Các cựu sinh viên của chúng tôi đi vào sự nghiệp thành công với vai trò giáo viên hướng dẫn, trưởng bộ môn và giảng viên đại học, cả ở Anh và ở nước ngoài.
  • Áp dụng những gì bạn đã học trong lớp học vào việc giảng dạy thực tế bằng cách tham gia vào các hoạt động như quan sát lớp học tại Trung tâm Học tiếng Anh của DMU và cơ hội làm tình nguyện trong cộng đồng địa phương.
  • Tham gia vào một cộng đồng khuyến khích sự học độc lập và động viên sự cải thiện bản thân liên tục thông qua phản ánh phê bình về thực hành giảng dạy cá nhân. Sinh viên thể hiện một mức độ năng lực giảng dạy cao có cơ hội được làm việc tại Trung tâm Học tiếng Anh của DMU.

Cấu trúc và đánh giá

Các modules của khóa học

BLOCK 1: Dạy kỹ năng tiếp thu và làm việc hiệu quả

Module này được thiết kế để phát triển hiểu biết của sinh viên về các lý thuyết và thực hành liên quan đến việc dạy kỹ năng nghe và nói tiếng Anh: nghe, nói, đọc và viết. Nó sẽ giới thiệu sinh viên với một số lĩnh vực nghiên cứu chính trong việc dạy và học bốn kỹ năng này, dựa trên đó sinh viên sẽ học cách viết kế hoạch bài giảng để dạy các kỹ năng ngôn ngữ này với các mục tiêu dạy học, kết quả học tập và hoạt động lớp học.

Module này giúp sinh viên phân tích các tài liệu học có sẵn và học kỹ năng phát triển và đánh giá một cách phê phán tài liệu giảng dạy chân thực của riêng họ. Những kỹ năng này có ứng dụng trực tiếp trong công việc dạy học của tương lai của họ.

Sinh viên sẽ chuẩn bị hai kế hoạch bài giảng, bao gồm tài liệu giảng dạy chân thực và bài tập được thiết kế, và một bài luận cung cấp lý do cho các kế hoạch bài giảng giải thích cách chúng được thiết kế dựa trên các lý thuyết dạy và học ngôn ngữ có liên quan.

BLOCK 2: Các xu hướng và vấn đề trong giảng dạy tiếng Anh

Module này giới thiệu các xu hướng và vấn đề chính trong lớp học Tiếng Anh giao tiếp hiện nay. Cụ thể, module này đề cập đến các ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp dạy học khác nhau, cùng với các chủ đề như dạy từ vựng, các chiến lược của học viên và việc sử dụng công nghệ trong lớp học ngôn ngữ. Ngoài việc học kiến thức lý thuyết, sinh viên cũng có cơ hội thực hành dạy học thông qua việc viết kế hoạch bài giảng, tiến hành hướng dẫn lớp học, thu thập phản hồi từ học viên và sử dụng thiết bị có sẵn để tăng cường môi trường học tập. Sinh viên sẽ có kiến thức và kỹ năng cần thiết để tổ chức bài học thành công và thể hiện tư duy phê phán và phản ánh về công việc dạy của mình và của người khác.

Sinh viên sẽ chuẩn bị một kế hoạch bài giảng cho một bài giảng kéo dài 15 phút và thực hiện bài giảng này cho đồng nghiệp của mình. Sinh viên cũng sẽ sản xuất một nhật ký phản ánh trong đó họ sẽ đánh giá một cách phê phán các lý thuyết và phương pháp dạy học đã được học qua khối, trải nghiệm dạy học trong lớp và một lý do cho, và đánh giá, bài giảng 15 phút của mình.

BLOCK 3: Xử lý và đánh giá ngôn ngữ

Module này gồm hai phần liên quan đến việc học và giảng dạy ngôn ngữ. Phần đầu tiên sẽ giới thiệu cho sinh viên kiến thức về tâm lý ngôn ngữ về cách ngôn ngữ được xử lý trong não, liên quan đến việc hiểu và sản xuất ngôn ngữ ở dạng nói và viết. Cơ sở lý thuyết này sẽ giúp sinh viên hiểu quá trình nhận thức mà những người học ngôn ngữ trải qua khi họ học một ngôn ngữ thứ hai. Dựa vào kiến thức về xử lý ngôn ngữ này, phần thứ hai của module này sẽ chuyển sang đánh giá ngôn ngữ. Cụ thể, sinh viên sẽ học về các khái niệm chính về độ tin cậy và tính hợp lệ trong kiểm tra ngôn ngữ, và cách những khái niệm này được tích hợp trong việc đánh giá ngôn ngữ bằng cách xem xét các khả năng nhận thức của người học. Kiến thức về xử lý ngôn ngữ và đánh giá ngôn ngữ có ứng dụng trực tiếp trong việc giảng dạy và học tiếng Anh.

Sinh viên sẽ thuyết trình trong 15 phút về một chủ đề đã chọn trong lĩnh vực tâm lý ngôn ngữ và thiết kế và thực hiện một hoặc hai hoạt động sau đó về việc học ngôn ngữ trong nhóm bạn. Sinh viên cũng sẽ viết một bài luận áp dụng một lý thuyết tâm lý ngôn ngữ liên quan đến việc đánh giá tiếng Anh

BLOCK 4: Phương pháp Nghiên cứu

Mục tiêu của module này là từ từ xây dựng kiến thức nghiên cứu của sinh viên liên quan đến bối cảnh giảng dạy tiếng Anh. Nó bắt đầu bằng cách hướng dẫn sinh viên viết một bài nghiên cứu văn học bằng cách hướng dẫn sinh viên tổng hợp, so sánh và đánh giá các nguồn thông tin khác nhau trong việc đọc của họ. Điều này quan trọng để sinh viên áp dụng kiến thức này vào các lĩnh vực khác trong việc học/giảng tiếng Anh mà họ quan tâm. Ngoài ra, module Phương pháp Nghiên cứu sẽ giúp sinh viên hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp nghiên cứu khác nhau, và cách chúng có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp để phù hợp với đặc tính độc đáo của nghiên cứu. Hơn nữa, sinh viên sẽ có cơ hội thực hành thu thập dữ liệu trong nhóm của mình và tiến hành một số phân tích dữ liệu cơ bản, cả về mặt chất lượng và lượng tử. Để giúp hiểu kiến thức nghiên cứu đã học, sinh viên sẽ làm việc theo nhóm để phát triển và trình bày ý tưởng nghiên cứu của riêng họ. Cuối cùng, vào cuối module này, sinh viên sẽ phải sản xuất một đề xuất nghiên cứu và đề xuất nội dung đạo đức để thu thập dữ liệu cho luận văn của mình.

Đánh giá được thực hiện qua một bài nghiên cứu văn học (luận văn) và một đề xuất nghiên cứu.

BLOCK 5 và 6: Luận văn Tốt nghiệp

Module này yêu cầu sinh viên tiến hành và viết luận văn về một dự án nghiên cứu độc lập nhỏ dựa trên đề xuất nghiên cứu của họ đã phát triển ở cuối module Phương pháp Nghiên cứu. Chủ đề phải liên quan đến việc giảng dạy hoặc học tiếng Anh và có thể được phát triển từ một trong các module được giảng dạy; hoặc có thể liên quan đến các vấn đề được đề cập chỉ vuông góc trong lớp học.

Trong suốt luận văn, sinh viên sẽ cần áp dụng những gì họ đã học trong Phương pháp Nghiên cứu vào ngữ cảnh nghiên cứu của riêng mình, đặc biệt là giải quyết vấn đề và quản lý thời gian. Trong việc viết của họ, sinh viên được mong đợi tham gia một cách phê phán với cả văn học hiện có và nghiên cứu của riêng mình và cố gắng gắn kết thiết kế nghiên cứu và phân tích dữ liệu của mình vào một khung lý thuyết có liên quan. Sinh viên cũng nên thể hiện khả năng giải thích các phát hiện của mình trong một ngữ cảnh rộng lớn hơn.

Lưu ý: Tất cả các module chỉ mang tính chất minh họa và dựa trên kỳ học hiện tại. Thông tin về khóa học là chính xác tại thời điểm xuất bản và có thể được xem xét. Các module cụ thể có thể, do đó, thay đổi tùy thuộc vào năm học.

image image