– 07/2007 – 01/2017: Giảng viên Trường Đại học An ninh nhân dân;
– 01/2017: Bổ nhiệm Phó Tổ trưởng Khoa Quản lý nhà nước về an ninh, trật tự – Trường Đại học An ninh nhân dân + 12/2023 – 03/2024: Giám đốc chương trình Luật Kinh tế – Đại học Hoa Sen;
– 3/2024 đến 15/8/2024: Phó Trưởng khoa, Giám đốc chương trình Luật Kinh tế – Đại học Hoa Sen;
– 15/8 đến nay: Phó Trưởng khoa phụ trách, Giám đốc chương trình Luật Kinh tế – Đại học Hoa Sen.
– Chủ nhiệm 01 đề tài Khoa học cấp Cơ sở.
– Thư ký 01 đề tài Khoa học cấp Bộ; tham gia với tư cách là Thành viên chính 04 đề tài khoa học cấp Bộ; thành viên 01 đề tài khoa học cấp Tỉnh.
– Tham gia biên soạn 01 giáo trình và 03 tập bài giảng.
– Chủ biên 01 sách chuyên khảo; 01 sách tham khảo và 01 tài liệu sưu tầm.
– Tác giả 04 bài viết đăng trên Tạp chí Công an nhân dân; 09 bài viết đăng trên Tạp chí Khoa học và Giáo dục An ninh và 21 bài Kỷ yếu Hội thảo khoa học các cấp.
– Tham gia 04 đề tài cấp cơ sở và 1 đề tài cấp ĐHQG, trong đó chủ nhiệm 1 đề tài cấp cơ sở, thành viên của 3 đề tài cấp cs và thành viên 1 đề tài cấp ĐHQG.
– 05 bài viết trên 5 hội thảo quốc tế.
– 01 bài viết hội thảo trong nước.
– 06 bài viết trên các tạp chí TCNCLP, TCNL, TCCT, TC Phát triển KH&CN- Kinh tế, Luật & Quan lý.
– Hướng dẫn 05 Ths của Đại Học Kinh tế Luật.
– Sách: Dương Hoàng Oanh (2007), Những bài học kinh nghiệm từ cải cách kinh tế ở Trung Quốc. Nxb.Thanh niên
– Bài báo Khoa học: Dương Hoàng Oanh (2010), Đổi mới phương giảng dạy môn lý luận chính trị ở trường đại học. Số Tạp chí Đại Học Sài Gòn; Dương Hoàng Oanh (2010), Định hướng giá trị nghề nghiệp của sinh viên Đại học. Số 3.Tạp chí Đại Học Sài Gòn.
– Bài báo khoa học: Giải quyết tranh chấp bằng hình thức trọng tài trực tuyến- Thực tiễn pháp luật Liên minh Châu Âu- Kinh nghiệm cho Việt Nam (2021)- Tạp chí khoa học pháp lý
– Bài tham luận Hội thảo: Bảo vệ dữ liệu cá nhân: So sánh một số điểm chính trong Nghị định 13/2023/NĐ-CP của Việt Nam và PDPA Thái Lan.
A: Công trình nghiên cứu khoa học
Nguyen, T. M., Nguyen, N. D. T., Vo, A. T. N., Le, K., Nguyen, A. H., & Nguyen, M. C. D. (2024). The mediation model of social status on the link between parental attachment, aggressive behavior, and psychological well‐being: Evidence from two studies in Vietnamese adolescents and young adults. Family Process.
Ha, T. A., Tran, M. A. Q., & Nguyen, T. M. (2024). From Parent’s COVID-19 Stress to Children and Young People’s Behavior Problems: The Mediating Role of Parental Burnout and the Buffering Role of Parenting Behaviors. The Family Journal.
Thanh Minh Nguyen, T., Tran, M. A. Q., & Hoang Le, G. N. (2023). Psychometric Validation of the Brief Resilience Scale in the Sample of Vietnamese University Student. Journal of College Student Psychotherapy, 1-16.
Tran, T. P. T., Vo, A. T. N., Nguyen, A. H., & Nguyen, T. M. (2023). Exploring the Mechanism of Subjective Social Status on Compulsive Shopping Behavior: A Moderated Mediation Model of Self-compassion and Depression. Journal of Rational-Emotive & Cognitive-Behavior Therapy, 1-19.
Nguyen Minh Thanh, Nguyen Hong An, Tran Thi Truc Phuong, Vo. T. P. Hong. (2022). Self-compassion reduces parental burnout: Mediation roles of parental psychological control and support. Personal Relationships.
Vo. T. P. Hong., Nguyen Hong An., Tran. T. P. Thao., Le. N. Thao., Nguyen Minh Thanh. (2022). Behavior problems reduce academic outcomes among primary students: A moderated mediation of parental burnout and parents’ self-compassion. New Directions for Child and Adolescent Development.
Truong, Q.C., Nguyen, T.M., Nguyen, A.H. et al. (2022). Investigating Stable and Dynamic Aspects of the Vietnamese Self-Compassion Scale using Generalisability Theory. Mindfulness.
Thanh, N. M., Anh, M. T. Q., Tu Anh Ha. (2022). The influence of children’s behavior problems on parents’ psychological well-being: A serial mediation model of parental psychological control and parental burnout. Children and Youth Services Review.
Nguyen, T. M., Xiao, X., Xiong, S., Guo, C., & Cheng, G. (2020). Effects of parental educational involvement on classroom peer status among Chinese primary school students: A moderated mediation model of psychological Suzhi and family socioeconomic status. Children and Youth Services Review, 111, 104881.
Nguyen, T. M., Bui, T. T. H., Xiao, X., & Le, V. H. (2020). The Influence of Self-Compassion on Mindful Parenting: A Mediation Model of Gratitude. The Family Journal. Nguyen, T. M., & Le, G. N. H. (2021). The influence of COVID-19 stress on psychological well-being among Vietnamese adults: The role of self-compassion and gratitude. Traumatology.
Nguyen Hong An., Vo. T. P. Hong., Tran. T. P. Thao., Le. N. Thao., Nguyen. M. Khue., Tran. T. T. Phuong., Nguyen Minh Thanh. (2021). Parental burnout reduces primary students’ academic outcomes: A multi-mediator model of mindful parenting and parental behavioral control. The Family Journal.
Long Nu, Xiao Xingxue, Ruan Mingcheng, Shi Mengwei (2020). The Relationship Between Adolescents’ Psychological Suzhi and Peer Acceptance: on the Mediating Effects of Academic Achievement. Journal of Xingyi Normal University for Nationalities, 2020 (1), p70-74 (in Chinese).
Niu Juan, Ruan Mingcheng, Zhou Yijia (2019). The relationship between the psychological Suzhi, subjective social status, and depression of middle school students and their changing development patterns. Abstracts of the 22nd National Conference on Psychology (in Chinese).
Xiao Xingxue, Zhang Wen, Ruan Mingcheng, Huang Yun, Cheng Gang (2019). The influence of the high school student’s agreeableness on the trajectories of changes in their anxiety. An analysis based on the latent variable growth model. The 22nd National Psychology Abstracts of academic conferences (in Chinese).
Nguyen Minh Khue; Nguyen Hong An; Vo Tan Phuong Hong; Tran Thi Truc Phuong; Nguyen Minh Thanh. (2021). Classroom Peer Status as a Mediator of the Relationship between Behavior Problems and Academic Outcomes among Primary Students. Conference: Identification, assessment, and intervention for children with specific learning disorders in school context.
B: Sách ứng dụng
1: Thực hành Giáo dục Nhân cách: Giúp trẻ trưởng thành Hạnh Phúc và Vững Vàng (viết chung)
2: Hạnh Phúc Dẫn Lối Thành Công: Thực hành Giáo dục tích cực trong Gia đình và Nhà trường (viết chung)
3: Tâm lý học tích cực: Khoa học về phương thức sống An Lạc (sách dịch)
4: Bố đã từng xa con (sách dịch cho trẻ em).
A. Bài báo khoa học: 06 bài báo viết độc lập & 02 bài báo viết chung (đồng tác giả); 02 bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành; 03 bài hội thảo quốc tế; 03 bài hội thảo quốc gia.
B. Sách, giáo trình (đồng tác giả): 03 Bộ Giáo trình tiếng Việt cho học sinh cấp 2,3 dành cho học sinh Hàn Quốc (viết chung, đồng tác giả) 02 sách & 01 từ điển (viết chung, đồng tác giả)
Tham khảo lý lịch khoa học tại đây.
– Tổng bài tạp chí và kỷ yếu: 12 bài, trong đó:
+ Tạp chí Scopus 3 bài: 2 bài Q3, 1 bài Q4. Có 2 bài Q3 thuộc tạp chí chuyên ngành ra Khoa học ra quyết định: International Journal of the Analytic Hierarchy Process, Hoa Kỳ. Có 1 bài Q4 thuộc tạp chí chuyên ngành Khoa học Trái đất và môi trường: IOP Conference Series: Earth and Environmental Science, Vương Quốc Anh.
+ Tạp chí quốc tế có mã ISSN: 2 bài Có 1 bài trên: American Journal of Climate Change, ISSN Print: 2167-9495; ISSN Online: 2167-9509. Có 1 bài trên: Journal of Advanced Research in Social Sciences and Humanities, Indonesia. ISSN: 2579-8480 (Online); ISSN: 2597-7040 (Print)
+ Tạp chí trong nước có mã ISSN: 5 bài Có 3 bài đăng trên Tạp chí Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Có 1 bài đăng trên Tạp chí Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh Có 1 bài đăng trên Tạp chí Khí tượng Thủy Văn.
+ Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc gia: 2 bài Có 2 bài đăng tại Hội thảo Ứng dụng GIS Toàn Quốc – Năm 2022 tại Trường Đại học KHTN- ĐHQG TP.HCM,
– Tổng bài báo cáo khoa học tại hội thảo: 4 bài, trong đó:
+ Báo cáo hội thảo khoa học cấp trường: 2 bài Có 1 bài báo cáo tại: Hội nghị khoa học lần XI trường ĐHKHTN, ĐHQG-HCM T12/2018. Có 1 bài báo cáo tại: Hội nghị khoa học lần XII trường ĐHKHTN, ĐHQG-HCM T12/2020.
+ Báo cáo hội thảo Quốc tế: Có 2 bài báo cáo tại: The conference on environment and sustainable development 2023, University of science, VNUHCM.
– Quản lý chương trình giáo dục kỹ năng – thể chất cho sinh viên chương trình đào tạo quốc tế tại Trường Đại học Bách khoa
– Giảng viên Trường Đại học Hoa Sen
– Chủ nhiệm 01 đề tài Khoa học cấp Cơ sở.
– Tham gia với tư cách là Thành viên chính 01 đề tài khoa học cấp Bộ.
– Tham gia biên soạn 05 tập bài giảng.
– Tác giả 05 bài viết đăng trên Tạp chí Khoa học và Giáo dục An ninh và 01 bài Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế; 01 bài Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia và 05 bài Kỷ yếu Hội thảo khoa học các cấp.
– Tham luận tham gia Hội nghị, Hội thảo: 06 bài.
– Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học: 01 bài.
– Tham gia viết Sách chuyên khảo: 01 bài.
– Bài báo khoa học, đăng trên Tạp chí Thanh niên: 01 bài.
– Bài báo khoa học, đăng trên Tạp chí quốc tế về khoa học xã hội và nghiên cứu con người: 01 bài.
– Chủ nhiệm 01 đề tài NCKH cấp cơ sở HSU
– Các công bố quốc tế: 05 (Sách: 01, Bài báo khoa học: 04)
– Các công bố trong nước: 19 (Sách: 05, Bài báo khoa học: 14)
– 2021 – present: Lecturer in Philosophy, Faculty of Humanities and Social Science, Hoa Sen University and Founder-director EthicsAndGenetics.org
– 2020: Visiting Lecturer in Leadership and Organizational Behaviour, Faculty of Economics and Business, Hoa Sen University and Instructor in International Relations, NCUK International Foundational Year Programme.
– 2018 – 2019: Social Science and Cultural Studies Instructor, American Councils
– 2012–2015: Lecturer in Philosophy, Political Science, and Globalisation Studies, University of the West of Scotland
– Hockings, E., 2022. The new social contract for genomics. The New Bioethics. Taylor and Francis. (in English)
– Hockings, E., 2016. A critical examination of policy-developments in information governance and the biosciences. In The ethics of biomedical big data (pp. 95-115). Springer (in English)
– Hockings, E., 2016. Ethics and Genetics. Personalized Medicine, 13(5), pp.419-422. (in English) Pirrie, A. and Hockings, E., 2012. Poverty, educational attainment and achievement in Scotland: a critical review of the literature. (in English)
– Tháng 3/2023 – 6/2024: Học vụ – Tuyển sinh Mathnasium Việt Nam;
– Tháng 6/2024 – 8/2024: Giáo vụ Trường Mầm non Quốc tế Kindy City;
– Tháng 8/2024 – nay: Thư ký Khoa Khoa KHXH – Luật, Trường Đại học Hoa Sen.
– Năm 2019: Chuyên viên pháp lý – Công ty Luật TNHH MTV Vạn Tâm An;
– Từ năm 2021 – 2022: Chuyên viên thống kê – Công ty Cổ phần Cáp điện Thịnh Phát;
– Từ năm 2022 – 2023: Ban Kiểm soát chất lượng dịch vụ – Công ty TNHH Thư viện pháp luật;
– Từ năm 2023 – 2024: Chuyên viên hành chính, nhân sự & truyền thông – Công ty Luật TNHH HM&P;
– Từ 6/2024 – nay: Nhân viên truyền thông, trải nghiệm – Khoa KHXH – Luật, Trường Đại học Hoa Sen.